Thứ Năm, 8 tháng 11, 2007

Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai

Một trong những bức tranh được ca ngợi nhất trên thế giới - Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai của họa sỹ Johannes Vermeer ẩn giấu trong mình biết bao điều bí ẩn. Ai là người mẫu cho bức tranh và tại cô lại được chọn? Cô đang nghĩ gì khi ngoái nhìn lại? Đôi mắt mở lớn và nụ cười bí ẩn của cô thể hiện nên sự trong sáng hay cố tình quyến rũ? Và tại sao cô lại đeo hoa tai ngọc trai. Cuốn sách của Tracy Chevavier sẽ lý giải cho điều đó.
Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai kể lại câu chuyện của Griet, một cô gái Hà Lan 16 tuổi làm người giúp việc trong nhà của họa sỹ Johannes Vermeer. Sự kiên nhẫn và mẫn cảm của cô không chỉ giúp cô hoàn thành công việc, mà còn thu hút cả sự chú ý của người họa sỹ. Bất chấp sự khác biệt về đẳng cấp xã hội, giáo dục hay giàu nghèo, họ đồng cảm với nhau trong cách nhìnhận cuộc sống. Vermeer đã dần vẽ cô vào thế giới sắc màu của ông. Những hình ảnh tĩnh lặng mà tỏa sáng của một người phụ nữ sống thầm lặng càng lúc càng rõ nét.
Griet đã thành người mẫu cho ông chủ của mình, đồng nghĩa với việc cô phải đối đầu với rất nhiều nhiều đố kỵ và cấm đoán. Cuộc sống của người họa sỹ cũng đầy phức tạp khi tâm hồn nghệ thuật của ông phải đối diện với những toan tính. Không chỉ thế, Griet trở thành mục tiêu chiếm đoạt của người bảo trợ giàu có những tàn nhẫn cho Johhannes Vermeer. Càng say đắm nhau, Griet và Johhennes càng phải tìm mọi cách trốn thoát khỏi những mối nguy hiểm sẵn sàng vồ tới và những điều tiếng ồn ào trong giới thượng lưu.
Và câu chuyện sẽ kết thúc ra sao, các bạn hãy đón đọc tác phẩm Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai nhé!

1 nhận xét:

thieungukinhnien nói...

Chào Nhã Nam, Sorry vì đặt câu hỏi sai chủ đề tại bài viết này. Cho mình hỏi thông tin về bộ Chrestomanci với.

Mình đã có 3 cuốn của bộ này, nhưng riếng cuốn Các Pháp sư thành Caprona thì không tìm được. Bìa cuốn này có được quảng cáo ở các cuốn mình đã mua nên mình nghĩ nó đã được xuất bản hoặc ít nhất, đã có kế hoạch dịch.

Vậy Nhã Nam đã phát hành cuốn này chưa? Nếu rồi, thì làm ơn chỉ chỗ cho mình mua nó. Nếu chưa thì liệu có xuất bản cuốn này không? Cảm ơn Nhã Nam nhiều.

Mình rất thích sách của tác giả Diane Wynes Jones và nhất định sẽ sưu tầm đủ các tác phẩm của bà ấy nếu chúng được dịch sang tiếng Việt.